Tin Tức

Cập nhật những thông tin liên quan đến SMS BrandName Và SMS Marketing

Trang chủ / Tin Tức

Chăm sóc khách hàng – Chiến lược không thể thiếu trong kinh doanh

cham-soc-khach-hang-qua-tin-nhan

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay, tìm được khách hàng là việc khó nhưng giữ được khách hàng lại càng khó hơ.Một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, năng động là lợi thế của hầu hết các công ty. Họ là những người trực tiếp làm hài lòng khách hàng và xây dựng hình ảnh tốt đẹp về công ty. Những điều khách hàng cần hỏi khi mua sản phẩm dịch vụ là rất nhiều và gần như vô tận. Chăm sóc khách hàng không còn là phạm vi trách nhiệm của nhân viên bán hàng và dịch vụ hậu mãi mà là của tất cả các thành viên trong công ty. Vì vậy, xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng dựa trên thiết bị công nghệ hiện đại, theo một quy trình tận tình, chuyên nghiệp đang ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết với các nhà kinh doanh. Để làm được điều đó trước tiên bạn hãy tham khảo những lời khuyên bên dưới.

1. Khách hàng là thượng đế

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào hãy luôn nhớ “khách hàng là thượng đế. Công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng là phục vụ người khác, vì vậy hãy luôn biết nói xin lỗi và khắc phục lỗi. Nếu lỗi đó là của khách hàng cũng đừng đỗ lỗi cho họ mà hãy từ tốn giải thích để họ hiểu, tuyệt đối không để khách hàng cảm thấy bực tức về thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên công ty.

2. Lắng nghe cẩn thận và trả lời nhanh câu hỏi của khách hàng

Một nhân viên chăm sóc khách hàng cũng cần phải biết lắng nghe và hãy chắc chắn rằng mỗi lời nói của khách hàng đều được lắng nghe cẩn thận để biết khách hàng đang có nhu cầu gi, phàn nàn hay hài lòng về dịch vụ sản phẩm doanh nghiệp của bạn …. khi đó bạn sẽ có cách khắc phục và làm hài lòng khách hàng hơn.
Ngoài lắng nghe, cũng cần trả lời nhanh những thắc mắc của khách hàng. Khi họ đã tin và tìm đến doanh nghiệp của bạn, nghĩa là họ mong được phục nhanh nhất và tốt nhất. Vì vậy hãy trả lời cho họ ngay khi bạn nhận được câu hỏi bằng bất kỳ hình thức nào nào như: Trực tiếp, Fax, email, điện thoại…

3. Khả năng đồng cảm với khách hàng

Đồng cảm với khách hàng là điều mà một chuyên viên chăm sóc khách hàng cần phải có. Bởi chỉ có đồng cảm mới có thể lắng nghe và hiểu được nguyện vọng của họ. Đừng tạo cho khách hàng tâm lý họ đang cần tới mình. Bởi khi họ quyết định dọi tới đội ngũ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bạn, là lúc họ cần có người lắng nghe những suy nghĩ, ý kiến và phản ánh của họ về dịch vụ của công ty. Hãy tìm cách xoa dịu khách hàng bằng những lời nói nhẹ nhàng, ân cần. Khách hàng dù khó tính đến đâu cũng sẽ bỏ qua những sai sót nếu họ nhận thấy sự đồng cảm lắng nghe từ phía doanh nghiệp.

4. Hiểu tâm lý khách hàng

Mỗi khách hàng sẽ có những suy nghĩ và yêu cầu khác nhau, nhưng tất cả họ đều có chung một mong muốn đó là được phục vụ tốt nhất. Vì vậy, hãy hiểu được tâm lý chung này trước, sau đó dần dần tìm hiểu những mong muốn riêng của họ, khi đó sẽ dễ dàng tư vấn và thuyết phục họ tin vào sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.

5. Quản trị thời gian khoa học

quản lý thời gian để chăm sóc khách hàng
Đối với nghề chăm sóc khách hàng việc quản trị thời gian là một trong những kỹ năng quan trọng cần phải có. Một nhân viên chăm sóc khách hàng không thể dành quá nhiều thời gian cho khách hàng này mà quên mất khách hàng khách cũng đang cần bạn phục vụ, vì vậy hãy biết điều phối thời gian hợp lý để đảm bảo tất cả khách hàng của bạn đều được phục vụ, đừng để họ chờ đợi quá lâu rồi ra về trong thất vọng, khi đó chắc chắn họ sẽ không muốn quay lại tìm doanh nghiệp bạn thêm lần nào nữa.

6. Sự thân thiện và hoà đồng với khách hàng

Thân thiện và hoà đồng với khách hàng nhà yếu tố không thể thiếu đối với nghề chăm sóc khách hàng. Khách hàng chỉ tìm đến doanh nghiệp bạn nếu ở đó họ cảm nhận được bạn là người thân thiện, cởi mở và họ sẵn sàng quên bạn nếu bạn là người ích kỷ, chỉ biết lợi ích cho bản thân.

7. Có trách nhiệm

Hãy quan tâm, chăm sóc và có trách nhiệm với những gì doanh nghiệp bạn đã tư vấn cho khách hàng. Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn mắc lỗi hãy đứng ra chịu trách nhiệm và xin lỗi khách hàng, có như vậy mới có thể xây dựng được lòng tin và có được mạng lưới khách hàng thân thiết.

8. Thường xuyên tương tác với khách hàng

chăm sóc khách hàng với sms brandname
Hãy thường xuyên tương tác với khách hàng bằng tất cả những hình thức bạn có thể dùng như: Email Marketing, điện thoại, tin nhắn SMS Brandname , tổ chức những cuộc gặp mặt… cách làm này thể hiện rằng doanh nghiệp của bạn luôn quan tâm tới khách hàng và cũng chắc chắn rằng khách hàng không quên và luôn tin dùng sản phẩm của bạn.
>> Bạn có thể tham khảo thêm: mẫu tin nhắn sms chăm sóc khách hàng

9. Linh hoạt trong phục vụ khách hàng

Khi gặp vấn đề khó xử, hoặc ngoài khả năng xử lý bạn nên quá máy móc trả lời khách hàng như kiểu “không”, “có thể”, “cho chúng tôi thời gian”… Khách hàng họ muốn được giải quyết vấn đề nhanh nhưng tất nhiên là phải có lợi cho mình, vì vậy thay vì vòng vo hay từ chối thẳng thừng hãy linh hoạt đưa ra cho họ những lựa chọn có lợi cho họ nhưng vẫn đảm bảo lợi ích của doanh nghiệp. Đó mới thật sự là một chuyên gia chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trong thời đại hiện nay.

Chăm sóc khách hàng không những đem đến cho khách hàng những cái nhìn thiện cảm về doanh nghiệp mà còn đem đến những cơ hôi kinh doanh, những khách hàng thân thiết và một tương lai phát triển. Vì vậy với phương châm “ Khách hàng là tất cả “ đội ngũ chăm sóc khách hàng SMSM luôn tự tin đem đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối khi đến với chúng tôi. Hãy liên hệ với SMSM ngay hôm nay để nhận được tư vấn hỗ trợ về dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn sms hoàn toàn miễn phí của chúng tôi.

  • 8:09 sáng
  • 02 TH7 2016
  • 0 Bình luận
  • admin

đăng ký dùng thử miễn phí 14 ngày với sms brandname

Trải nghiệm SMS BrandName với những tính năng mới nhất

SMSM © 2016 | All Rights Reserved

SMSM là một thương hiệu của   logo

Top