Tin Tức

Cập nhật những thông tin liên quan đến SMS BrandName Và SMS Marketing

Trang chủ / Tin Tức

SMS Marketing cho doanh nghiệp của bạn, tại sao không?

Khái niệm SMS Marketing không còn là một khái niệm mới trên thế giới nhưng hiện tại thực trạng Mobile Marketing trong các doanh nghiệp Việt Nam còn rất nhỏ lẻ. Việc triển khai Mobile Marketing chỉ dừng ở việc cho download công cụ, tải nhạc hoặc dịch vụ gia tăng khác trên mạng SMS. Nói đến tình trạng này cũng phải nói đến những bất cập từ phía nhà cung cấp ví dụ như: những hạn chế từ phía nhà cung cấp viễn thông tại Việt Nam, ví dụ như hạn chế spam trên mạng SMS, không dùng SMS trong hình thức quảng cáo…

Căn bản Mobile Marketing gồm 3 nội dung sau:

Sử dụng thông tin di động kết hợp với thông tin truyền thông làm tăng khả năng tương tác của môi trường truyền thông với người tiêu dùng ví dụ như: Khách hàng nhìn thấy một thông tin trên bảng poster và nhắn tin theo thông tin trên bảng poster đó sẽ nhận được một quà tặng của công ty.
Cung cấp thông tin quảng cáo hoàn toàn thông qua điện thoại di động phù hợp với ngữ cảnh của người sử dụng, tách rời với môi trường truyền thống. Ví dụ: khi người sử dụng điện thoại gửi một tin nhắn yêu cầu dịch vụ miễn phí từ nhà cung cấp như (kết quả sổ số, kết quả đá bóng, thông tin chứng khoán…) thì đi kèm tin nhắn sẽ là một thông tin địa chỉ và tên của nhà tài trợ cho phần mềm đó.
Dựa vào cở sở dữ liệu thu thập từ lâu của công ty để tiến hành gửi SMS chào hàng đến các khách hàng (ví dụ như thông tin khuyến mãi, thông tin sản phẩm mới…
Việc áp dụng Mobile Marketing trong doanh nghiệp tại sao không?

Một câu hỏi cần có một câu trả lời từ phía doanh nghiệp, thị trường Mobile Marketing tại Việt Nam theo thực trạng là một thị trường rất lớn, rộng mở và đầy thách thức. Việc doanh nghiệp triển khai hình thức marketing bằng mobile sẽ mang lại một lợi ích không nhỏ. Quảng bá đến hàng triệu thuê bao điện thoại, có hàng triệu người biết đến sản phẩm của mình là một hình thức marketing nếu thành công sẽ mang lại hiệu quả rất lớn.

Tại sao doanh nghiệp không nghĩ đến việc sử dụng database khách hàng để dùng Mobile Marketing, ví dụ như: Gửi tin nhắn cập nhật thông tin sản phẩm đến các khách hàng cũ, gửi tin nhắn cập nhật chương trình khuyến mãi đến khách hàng mới…

Những chiêu thức có thể thực hiện khi áp dụng Mobile Marketing

Có thể thực hiện Mobile Marketing theo nhiều hình thức khác nhau, nhưng cái cơ bản của Mobile Marketing nằm ở chỗ làm sao chúng ta có thể đưa những thông tin cho khách hàng, nhưng không phải là một spam SMS. Thông tin được chuyển bằng một tin nhắn SMS rất dễ làm khách hàng hiểu nhầm là một thư Spam. Vì vậy bạn cần chọn một nội dung phù hợp, một hình thức gửi SMS thật hấp dẫn. Hình thức gửi tin nhắn cũng dễ làm khách hàng lầm tưởng với một tin nhắn spam làm phiền lòng khách hàng. Vì vậy chiêu thức thực hiện phải làm khách hàng hài lòng khi được nhận những tin nhắn từ phía nhà cung cấp.

Chúng ta có thể dùng tin nhắn để cung cấp thông tin về thị trường, về giá cả một mặt hàng nào đó…Đính kèm theo là địa chỉ công ty và nội dung quảng cáo nhỏ đi kèm hoặc cũng có thể dùng hình thức mobile để nhắn tin chúc mừng những sự kiện lớn, như dịp Lễ tết.

Nói chính xác Mobile Marketing rất đa dạng, doanh nghiệp có thể áp dụng một cách linh hoạt nhằm tạo ra một kênh quảng cáo cho mặt hàng của mình, mà không làm khách hàng phiền lòng, nếu làm được điều đó thì nguồn khách hàng có được từ Mobile Marketing là không nhỏ.

Ngoài ra việc gửi một tin nhắn có kèm theo địa chỉ của công ty cũng là một cách để khách hàng biết đến công ty bạn nhanh nhất.

Khi đã có một database tốt rồi, doanh nghiệp có thể tiến hành Marketing bằng hình thức gửi tin nhắn trong danh sách khách hàng.

Trước đây để thực hiện một chiến dịch sms marketing bạn cần phải trang bị một phần mềm gửi tin nhắn SMS và USB 3G + 1 sim mạng di động mới có thể nhắn tin cho nhiều khách cùng một lúc. Nhưng với smsm.vn bạn chỉ cần 1 tài khoản đăng nhập qua internet.

Mobile Marketing là một bước đột phá hiện nay trong việc đưa thông điệp tới khách hàng.

Khi dịch vụ gửi tin nhắn phát triển rất nhiều khách hàng sẵn lòng sử dụng các dịch vụ truy vấn các thông tin nếu được tài trợ, do vậy nếu được sử dụng một cách hợp lý, thì việc đưa các thông tin trên Mobile sẽ giúp tăng thêm khả năng nhận biết về thưởng hiệu của các doanh nghiệp

Còn nếu sử dụng database trong Mobile Marketing hẳn sẽ là một cách marketing triển vọng, với việc chuyển tới khách hàng những thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ… của doanh nghiệp.

  • 9:01 sáng
  • 16 TH6 2016
  • 0 Bình luận
  • admin

đăng ký dùng thử miễn phí 14 ngày với sms brandname

Trải nghiệm SMS BrandName với những tính năng mới nhất

SMSM © 2016 | All Rights Reserved

SMSM là một thương hiệu của   logo

Top